image banner
 
Lễ Vinh danh em Trần Ngọc Đan Thanh, thí sinh duy nhất đạt điểm 10 môn ngữ văn trong kỳ thi THPT Quốc gia; Trao thưởng cho các em học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2022-2023
Lượt xem: 454

Trước thềm năm học mới 2023 – 2024, ngày 26/7/2023, được sự nhất trí của Đảng ủy – HĐND – UBND xã Nghĩa Minh; Hội Khuyến học huyện Nghĩa Hưng. BCH Hội Khuyến học xã nhà long trọng tổ chức Lễ vinh danh cho học sinh Trần Ngọc Đan Thanh là thí sinh duy nhất trong cả nước đạt điểm 10 môn Ngữ văn trong kỳ thi THPT quốc gia và trao thưởng cho các em học sinh có kết quả cao trong các kỳ thi tuyển học sinh giỏi cấp tỉnh.

 Về dự buổi lễ có

 Ông Trần Phúc Đạc - Ủy viên BCH Hội Khuyến học tỉnh Nam Định, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Nghĩa Hưng;

 Ông Bùi Văn Doanh – Bí thư BCH Đảng bộ- Chủ tịch HĐND xã

 Ông Trịnh Văn Bạ - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã

 Ông Vũ Xuân Chiến – Phó bí thư Thường trực Đảng ủy

 Các ông bà trong BCH Đảng bộ, HĐND, UBND, UBMTTQ các ban ngành, các đoàn thể chính trị- xã hội, cán bộ Công chức xã, Lãnh đạo các nhà trường, trạm Y tế, các cơ quan doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn, các ông bà đại diện cho các dòng họ trong xã cùng toàn thể các ông các bà trong BCH, Chi hội trưởng Hội Khuyến học xã, các Ban Khuyến học các dòng họ 

 Về dự buổi lễ vinh danh chúng ta được đón các em học sinh có thành tích cao trong các kỳ thi  học sinh giỏi cấp tỉnh và đặc biệt là  em Trần Ngọc Đan Thanh học sinh lớp 12A4 trường THPT Nghĩa Minh là thí sinh duy nhất cả nước đạt điểm 10 môn Ngữ văn trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2023.Công tác khuyến học khuyến tài là một trong những nhiệm vụ cực kỳ quan trọng. Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân, các cấp các ngành trong xã luôn luôn quan tâm quán triệt và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương đường lối của Đảng, Chính sách pháp luật của NN về công tác khuyến học khuyến tài xây dựng xã hội học tập.Khuyến học là một hoạt động có mục đích, thúc đẩy khích lệ phát huy truyền thống hiếu học. Tạo cơ hội và điều kiện cho mọi người dân tham gia học tập để nâng cao chất lượng và hiệu quả của việc làm cũng như đẻ thỏa mãn nhu cầu nhận thức và hoàn thiện năng lực các nhân.

anh tin bai

(Quang cảnh buổi lễ)

 Khuyến tài vừa là một hoạt động vừa là một chính sách quốc gia, qua đó khuyến khích và tạo điều kiện để bất cứ ai cũng được học tập bồi dưỡng nhằm phát huy tối đa năng lực tiềm tàng, trở thành người lao động sáng tạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Do vậy hoạt động và phong trào khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn xã nhà trong những năm qua đã có bước phát triển tương đối toàn diện, ổn định. Hoạt động khuyến học khuyến tài xây dựng xã hội học tập đi vào đời sống tinh thần của nhân dân mang lại hiệu quả thiết thực được cán bộ và các tầng lớp nhân dân trong xã đồng lòng hưởng ứng. Các hoạt động khuyến học khuyến tài đã góp phần nâng cao nhận thực của mọi người về việc học tập, như trong trung tâm học tập cộng đồng. Tham gia xã hội hóa khuyến học khuyến tài thực hiện công bằng xã hội trong giáo dục đào tạo đã đóng góp rất lớn có hiệu quả trong việc đảm bảo quy mô trường, lớp tạo điều kiện để xây dựng trường chuẩn quốc gia, nâng cao giáo dục toàn diện hỗ trợ phát triển tài năng nâng cao dân chí bỗi dưỡng chất lượng nguồn nhân lực, phục vụ cho việc xây dựng đời sống văn hóa, XD NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu phát triển KTXH. Qua theo dõi nhiều năm liền Hội Khuyến học thấy nổi lên học sinh của xã Nghĩa Minh luôn luôn dẫn đầu trong huyện về số học sinh đạt điểm cao trong các kỳ thi vào trung học phổ thông, các kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia và xét tuyển vào đại học. Các cấp học luôn đứng trong tốp đầu của huyện về phong trào dậy và học. Các trường đều đạt danh hiệu Trường chuẩn quốc gia.

Tuổi trẻ luôn có khát vọng và ước mơ phấn đấu học tập và rèn luyện để trưởng thành. Kết quả đạt được của học sinh được vinh danh và trao thưởng hôm nay có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần. Đây là một trong những kỷ niệm lớn trong đời của các em. Đảng bộ, Chính quyền, MTTQ, Hội Khuyến học và các tầng lớp nhân dân xã Nghĩa Minh ghi nhận kết quả bước đầu rất quan trọng mà các em đã đạt được. Mong các em tiếp tục phấn đấu để đạt được những thành tích xuất sắc hơn nữa trong thời gian tới trên các giảng đường. Phấn đấu sau này trở thành những tài năng trẻ cống hiến cho quê hương đất nước làm rạng danh quê hương Nghĩa Minh anh hùng. Riêng các em học sinh lớp 11 lên lớp 12 năm học 2023 – 2024 cần học hỏi các anh chị đi trước đã đạt được kết quả xuất sắc trong học tập để thật sự cố gắng tu dưỡng rèn luyện trong năm học cuối cùng của cấp học THPT hy vọng bằng giờ này năm sau 2024 Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, Hội Khuyến học xã nhà sẽ được vinh danh và trao thưởng cho nhiều học sinh đạt thành tích xuất sắc hơn năm nay.

 

anh tin bai

( Đ/c Trịnh Văn Bạ - Phó bí thư đảng ủy, Chủ tịch UBND tặng giấy khen cho các học sinh đạt thành tích trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh)

anh tin bai

( Đ/c Bùi Văn Doanh - Bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND xã tặng hoa chúc mừng em Trần Ngọc Đan Thanh)

anh tin bai

( ông Trần Ngọc Hiểu - Chủ tịch hội khuyến học xã tặng giấy khen cho các học sinh đạt thành tích trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh)

anh tin bai

( ông Trần Ngọc Hiểu - Chủ tịch hội khuyến học xã khai mạc buổi Lễ)

anh tin bai

( Em Trần Ngọc Đan Thanh - Học sinh lớp 12A4 trường THPT Nghĩa Minh, thí sinh duy nhất đạt điểm 10 môn ngữ văn trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2023 phát biểu cảm ơn)

anh tin bai

( Đ/c Trịnh Văn Bạ - Phó bí thư đảng ủy, Chủ tịch UBND phát biểu ý kiến động viên)

anh tin bai

 ( ông Trần Phúc Đạc - Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Nghĩa Hưng phát biểu ý kiến động viên)

Tin mới






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

        CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND XÃ NGHĨA MINH - NGHĨA HƯNG - NAM ĐỊNH
        Địa chỉ : Xã Nghĩa Minh - Huyện Nghĩa Hưng - Tỉnh Nam Định
        Điện thoại : 0228.3871300       - 
Email: xanghiaminh.nhg@namdinh.gov.vn hoặc Ubndnghiaminh@gmail.com

  Chung nhan Tin Nhiem Mang